IIT માં જીવન: 'IIT ગાંધીનગરે મારી સામાજિક અને સંચાર કૌશલ્ય કેવી રીતે સુધાર્યુ તે BTech વિદ્યાર્થી સમજાવે છે.

SB KHERGAM
0

 


IIT માં જીવન: 'IIT ગાંધીનગરે મારી સામાજિક અને સંચાર કૌશલ્ય કેવી રીતે સુધારી', BTech વિદ્યાર્થી સમજાવે છે

9મા ધોરણમાં મેં મારા મિત્રો પાસેથી ઇન્ડિયન ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ ટેક્નોલોજી (IIT) વિશે સાંભળ્યું જેઓ ત્યાંથી BTech કરવાનું લક્ષ્ય રાખતા હતા. હું હંમેશા ગણિત અને વિજ્ઞાન તરફ ઝુકાવ કરતો હતો અને નક્કી કર્યું હતું કે હું એન્જિનિયર બનીશ.


હું IITમાં અભ્યાસ કરવા માંગતો હતો કારણ કે તે ભારતની સૌથી પ્રતિષ્ઠિત એન્જિનિયરિંગ કોલેજોમાંની એક છે. મારો JEE ઓલ ઈન્ડિયા રેન્ક 2802 હતો. મારું નામ નિખાર્વ શાહ છે અને હું હાલમાં IIT ગાંધીનગરમાં ઇલેક્ટ્રિકલ એન્જિનિયરિંગના 4મા વર્ષમાં છું. મારા કાઉન્સેલિંગ દરમિયાન, મને અન્ય IITs માં પણ કોર્સ ઓફર કરવામાં આવ્યા હતા, જેમાં ફર્સ્ટ જનરેશન IIT નો સમાવેશ થાય છે, પરંતુ મેં તેને પસંદ કર્યો ન હતો કારણ કે મારે મારી બ્રાન્ચ માટે સેટલ થવું પડ્યું હોત.


IIT ગાંધીનગરમાં સામાન્ય દિવસ કેવો હોય છે?

વર્ગો અઠવાડિયામાં પાંચ દિવસ ચાલે છે. સવારનો નાસ્તો સવારે 7:30 થી 9:30 સુધીનો છે. વર્ગો સામાન્ય રીતે સવારે 8 અથવા 8:30 વાગ્યે શરૂ થાય છે, ત્યારબાદ બપોરે 1 વાગ્યાથી 2 વાગ્યા સુધી લંચ બ્રેક આપવામાં આવે છે. બપોરે 2 વાગ્યા પછી, ત્યાં લેબ અથવા વર્ગો છે જે 6 અથવા 6:30 વાગ્યા સુધી ચાલે છે. આઈઆઈટી ગાંધીનગરનો નિયમ છે કે લેબમાં વધુમાં વધુ ત્રણ કલાક રાખવાની રહેશે.


IIT માંથી એક પાઠ | બીટેક પ્રોગ્રામમાંથી શું અપેક્ષા રાખવી? વિવિધ એન્જિનિયરિંગ શાખાઓને એકસાથે શું બાંધે છે? IIT બોમ્બેના પ્રોફેસર ડીકોડ કરે છે


અમારી IIT માં, અમે પ્રથમ અને બીજા વર્ષના વિદ્યાર્થીઓ માટે ફરજિયાત શારીરિક શિક્ષણ ધરાવીએ છીએ. અમને તેનો શ્રેય પણ મળતો હતો. અને, હવે એક નવી ક્રેડિટ સિસ્ટમ અમલમાં છે, જેમાં ધિરાણ માટેની પસંદગીની કોઈપણ પ્રવૃત્તિ, કસરતથી લઈને રમતગમત સુધીનો સમાવેશ થાય છે. મેં શારીરિક શિક્ષણના વર્ગોનો સંપૂર્ણ આનંદ માણ્યો, તેઓ ખરેખર તણાવ ઘટાડવા અને તંદુરસ્તી જાળવવામાં મદદ કરે છે.


જનરલ સેક્રેટરી તરીકે મારું જીવન

હું વિદ્યાર્થી પરિષદનો જનરલ સેક્રેટરી છું અને તેથી મારી પાસે વિવિધ ભૂમિકાઓ અને જવાબદારીઓ છે. મારા કેટલાક દિવસો એટલા વ્યસ્ત હોય છે કે મારો આખો સમય બેક ટુ બેક મીટીંગોથી ભરેલો હોય છે. દિવસ સવારે 9 વાગ્યે શરૂ થાય છે અને મોડી રાત સુધી મીટિંગ્સ ચાલે છે.



વિદ્યાર્થી પરિષદમાં નવ સભ્યો છે. તેમાં એક મહાસચિવ, એક કન્વીનર અને અન્ય સાત સચિવોનો સમાવેશ થાય છે. જનરલ સેક્રેટરીની પસંદગી સમગ્ર વિદ્યાર્થી સમુદાય દ્વારા કરવામાં આવે છે.


સામાન્ય રીતે, હું દર બીજા દિવસે મીટિંગ કરું છું. સંસ્થામાં સેનેટ અને શિસ્તની બેઠકોનો સમાવેશ થાય છે. સંસ્થાની સેનેટમાં વિદ્યાર્થી પરિષદના પ્રતિનિધિઓ હોય છે જેમાં ડિરેક્ટર, ડીન, એસોસિયેટ ડીન, કેટલાક ફેકલ્ટી સભ્યો, જનરલ સેક્રેટરી અને કન્વીનરનો સમાવેશ થાય છે. અન્ય બેઠકો પણ છે જ્યાં અમે વિદ્યાર્થીઓના કલ્યાણ માટે કરવામાં આવનાર ફેરફારો, છાત્રાલયોને લગતા મુદ્દાઓ અને નીતિઓ અને પ્રક્રિયાઓ પરની બેઠકો વિશે ચર્ચા કરીએ છીએ. વિદ્યાર્થીઓને લગતા લગભગ તમામ નિર્ણયોમાં વિદ્યાર્થી પરિષદ હાજર રહે છે.




વિદ્યાર્થીઓની રોજબરોજની બાબતોમાં જે પ્રકારની જવાબદારીઓ અને સંડોવણી હોય છે તે પ્રશંસનીય છે. સંસ્થા ઘણા મહત્વપૂર્ણ નિર્ણયો માટે માત્ર અમારા ઇનપુટને જ લેતી નથી પણ તેને ગંભીરતાથી પણ લે છે. તેણે અમને વધુ જવાબદાર અને આત્મવિશ્વાસ બનાવ્યા છે.



IIT ગાંધીનગર ખાતે જીવન

આઈઆઈટી ગાંધીનગરમાં અમારી નાઈટ લાઈફ શાનદાર છે. કેન્ટીન મોડી રાત સુધી ખુલ્લી રહે છે. અમારી પાસે સ્ટેન્ડ-અપ કોમેડીથી લઈને ડાન્સ ફેસ-ઓફ, ટોક અને ઘણું બધું છે.


અમારી પાસે કોલેજમાં ક્રિકેટ, ફૂટબોલ, બાસ્કેટબોલ, વોલીબોલ, રોક ક્લાઇમ્બીંગ વોલ, સ્વિમિંગ પૂલ અને વધુ સહિત લગભગ તમામ રમતોની સુવિધાઓ છે.


અમારી પાસે અમાલ્થિયા નામની ટેક્નોલોજી સમિટ છે જે ઓક્ટોબરની આસપાસ યોજાય છે પરંતુ કોવિડને કારણે તે જાન્યુઆરીમાં થઈ રહી છે. તે બે દિવસીય સમિટ છે જ્યાં અમારી પાસે એક કોન્ક્લેવ છે જેમાં ટેક્નોલોજી ક્ષેત્રના અગ્રણી નેતાઓ દ્વારા વાટાઘાટો કરવામાં આવે છે. સિમ્પોઝિયમ નામની એક ઇવેન્ટ પણ છે જ્યાં ઉદ્યોગ નિષ્ણાતો આવે છે અને પેનલ ચર્ચાઓ યોજાય છે અને ફેકલ્ટી સભ્યોમાંથી એક મધ્યસ્થી છે. નિષ્ણાતો સામાન્ય રીતે સ્ટાર્ટ-અપ, સીઈઓ અને સીએક્સઓના સ્થાપક હોય છે. અમાલ્થિયામાં અમારી પાસે ટેક એક્સ્પો અને ટેકનિકલ ક્વિઝ પણ છે.



અમારી પાસે 'બ્લિથક્રોન' નામનો એક સાંસ્કૃતિક ઉત્સવ પણ છે, જેમાં વિવિધ કાર્યક્રમો છે- શેરી નાટક, સ્લેમ કવિતા, ગાયન, નૃત્ય, નાટક, શેરી નૃત્ય યુદ્ધ અને વધુ. કલાકારો- કલાકારો, સ્ટેન્ડ-અપ કોમેડિયન, ડીજે, ગાયકો આવે અને પરફોર્મ કરે ત્યારે મુખ્ય આકર્ષણ પ્રો નાઇટ્સ છે.


કોલેજો, કેમ્પસ અને લોકપ્રિય સ્થળો

કેમ્પસ 400 એકર જમીનમાં ફેલાયેલું છે. અમારી પાસે લાલ મિનાર નામનો ટાવર છે, અને ટોચ પરથી કેમ્પસનું આકર્ષક દૃશ્ય છે. વિદ્યાર્થીઓ વારંવાર લાલ મિનારની મુલાકાત લે છે અને ટોચ પરથી નજારો માણે છે.


અહીં એક ઓપન એર થિયેટર પણ છે - રંગમંચ. વિદ્યાર્થીઓ ત્યાં ફરવા જાય છે અથવા રાત્રે કલાકો સુધી બેસી રહે છે. તે રાત્રે ખૂબ જ સુંદર લાગે છે. એક પંચાયત વર્તુળ પણ છે, જે મુખ્યત્વે ચાર છાત્રાલયોની મધ્યમાં છે પરંતુ કેટલીક છાત્રાલયો સાથે જોડાયેલ છે.

Post a Comment

0 Comments
Post a Comment (0)

#buttons=(Accept !) #days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !
To Top